World Mission Sunday Letter to the Faithful

Giáo Phận St. Petersburg
Văn phòng Giám mục

Ngày 11 tháng 9 năm 2019

Anh chị em thân mến trong Chúa Kitô,

Năm nay, ngày 20 tháng 10 đánh dấu một Chúa Nhật Quốc Tế Truyền Giáo rất đặc biệt – mỗi năm trên toàn thế giới, Thánh lễ được cử hành để cầu nguyện cho việc truyền giáo. Nó diễn ra trong Tháng Truyền Giáo đặc biệt, được Đức Giáo hoàng Phanxicô kêu gọi để kỷ niệm lần thứ 100 việc công bố Tông Huấn “Maximum Illud” của Đức Thánh Cha Biển Đức XV, trong đó nhấn mạnh sứ vụ công bố Tin Mừng trên khắp thế giới.

Trong tháng 10, Đức Giáo hoàng Phanxicô mời gọi tất cả các Kitô hữu  đã được rửa tội đến gặp gỡ cá thể với Chúa Giêsu Kitô qua Bí tích Thánh Thể, cầu nguyện và suy tư về Lời Chúa. Chúng ta cần vượt ra khỏi “tầm nhìn anh hùng” điển hình về các nhà truyền giáo và củng cố mối quan hệ đang biến đổi giữa đức tin và thế giới mà tất cả chúng ta được gọi. Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhắc nhở chúng ta rằng: mỗi người đều “được rửa tội và được sai đi”; tất cả chúng ta đều là “Giáo hội của Chúa Kitô trong sứ mạng loan báo Tin Mừng cho thế giới”.

Tôi kêu mời tất cả các tín hữu giáo phận nhân cơ hội này, làm sống lại con tim hăng say nhiệt thành truyền giáo của chúng ta. Chúng ta có thể đáp lại lời kêu gọi truyền giáo thông qua việc từ thiện, rộng tay đóng góp vào Chủ nhật Thế giới Truyền giáo. Quà tặng của các bạn hỗ trợ và duy trì các linh mục, tu sĩ, và lãnh đạo mục vụ tại hơn 1.100 giáo phận truyền giáo ở Châu Á, Châu Phi, Quần đảo Thái Bình Dương, và một phần của Châu Mỹ Latinh và Châu Âu khi họ loan báo Tin Mừng, xây dựng Giáo hội và phục vụ người nghèo.

Xin nhận nơi đây lòng biết ơn của cá nhân tôi đối với đáp trả hào phóng của các bạn vào ngày này và trong suốt Tháng Truyền giáo đặc biệt. Chúng ta hãy hiệp lòng với lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha trong giây phút đặc biệt này cho các Sứ vụ: “Ước gì tình yêu dành cho sứ vụ truyền giáo ấy chính là một niềm say mê của Chúa Giê-su, và đồng thời cũng là niềm say mê của dân Ngài, ‘ngày càng mạnh mẽ hơn!”

Trân trọng mến chào trong Chúa Kitô,
Giám Mục Gregory L. Parkes
GM Giáo Phận St Petersburg

(L.T. lược dịch)