15 câu trích từ Tông huấn “Christus vivit”

4/8/2019 4:01:41 PM
Christusvivit.jpg

1. Những gì tách biệt chúng ta với tha nhân đều khiến cho tâm hồn ta nên già cỗi. (số 13)

2. Nếu bạn đánh mất sức sống nội tâm, ước mơ, sự nhiệt tình, sự lạc quan và độ lượng của bạn, thì Đức Giêsu đứng trước bạn như Ngài đã từng đứng trước người con trai đã chết của bà góa, và với sức mạnh phục sinh, Ngài thúc giục bạn: “Này anh bạn trẻ, ta truyền cho anh hãy chỗi dậy!” (số 20)

3. Tuổi trẻ không chỉ là một giai đoạn thời gian; nó là trạng thái của tâm hồn. (số 34)

4. Đức Maria không đòi hỏi một hợp đồng bảo hiểm! Mẹ đã mạo hiểm và vì thế Mẹ đã nên mạnh mẽ … (số 44)

5. Trích dẫn Tôi tớ Chúa Carlo Acutis: “Mọi người được sinh ra như một bản gốc, nhưng nhiều người chết như một bản sao” (số 106)

6. Ở mỗi thời khắc, bạn được vô cùng yêu mến. (số 112)

7. Tình yêu của Thiên Chúa liên quan đến … tương lai hơn là quá khứ (số 116)

8. Thiên Chúa không làm rối tung lên nếu bạn chia sẻ những vấn đề của bạn với Ngài. (số 117)

9. Hãy để Ngài cứu bạn! (số 119)

10. Bạn phải luôn lập lại điều này: Tôi không phải hàng đấu giá; tôi không có giá bán. Tôi tự do! Hãy yêu thương với sự tự do này mà Đức Giêsu hiến dâng cho bạn. (số 122)

11. Bạn đừng nên thánh và hoàn thiện mình bằng cách sao chép người khác … Bạn phải khám phá mình là ai và triển khai cách nên thánh riêng của mình, mặc ai nói hay nghĩ gì. (số 162)

12. Đừng là người ngoài cuộc. Hãy dấn thân! Đức Giêsu đã không là người ngoài cuộc. (số 174)

13. Tôi xin bạn hãy nổi lên chống lại nền văn hóa xem mọi sự là tạm thời và nhất là cho rằng bạn không thể có trách nhiệm, không thể có tình yêu chân thật. Tôi đặt niềm tin tưởng vào bạn và chính vì thế tôi thúc giục bạn hãy lựa chọn kết hôn. (số 264)

14. Tôi xin bạn đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, đừng bao giờ hoàn toàn từ bỏ một ơn gọi và đừng bao giờ chấp nhận sự thất bại. Hãy tìm cách giữ lấy ít nhất một phần hoặc hay những cách chưa hoàn hảo lắm để sống những điều mà bạn phân định rằng đó là ơn gọi đích thực của bạn. (số 272)

15. Đức Giêsu đang đi giữa bạn như Ngài đã từng đi ở Galilê. Ngài đi qua những con đường của chúng ta và lặng lẽ dừng lại nhìn vào mắt chúng ta. Lời kêu gọi của Ngài thật hấp dẫn và thích thú. (số 277)

Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính chuyển ngữ
(WGP.Qui Nhơn 08.04.2019/ aleteia.org)

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.